Chào mừng bạn đã đến với Du Học TinEdu – Cổng Thông Tin Du Học Số 1 Việt Nam. Du học là một cơ hội lớn để trải nghiệm văn hoá, tiếp thu kiến thức mới và Tinedu mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin hữu ích về du học. Cùng tham khảo bài viết Muốn đi du học Nhật Bản cần tiếng Nhật N mấy? để có thêm những thông tin hữu ích nhất nhé

Với sự phát triển trong mối quan hệ hai nước, Nhật Bản luôn tạo điều kiện tốt nhất cho du học sinh Việt Nam để thúc đẩy quá trình giao lưu, trao đổi văn hóa. Mặc dù nhu cầu được học tập tại xứ sở hoa anh đào ngày càng tăng nhưng nhiều bạn vẫn còn lo lắng vì không biết muốn đi du học Nhật Bản cần tiếng Nhật N mấy?

Cùng theo dõi bài viết để biết thông tin về yêu cầu tiếng Nhật đối với du học Nhật Bản nhé!

Vì sao điều kiện tiếng Nhật là cần thiết khi du học?

Không phải chỉ du học Nhật Bản, dù bạn lựa chọn học tập tại bất kỳ một môi trường nước ngoài nào khác, yêu cầu về khả năng ngôn ngữ là điều kiện bắt buộc. Trong quá trình học tập tại đất nước mặt trời mọc, tiếng Nhật sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi ích:

  • Tiếp thu nhanh: Khi học tập tại môi trường mới, nếu bạn không hiểu được ngôn ngữ của họ thì làm sao có thể tiếp thu bài học. Mặc dù phần lớn du học sinh lựa chọn sang Nhật Bản để học ngôn ngữ, nhưng chí ít bạn phải có nền tảng để có thể hiểu được những điều cơ bản họ muốn truyền tải. Đó là lý do khi du học sinh đăng ký theo học các ngành khác, họ vẫn phải theo học tiếng Nhật trong một thời gian.
  • Dễ hòa nhập cuộc sống: Bất đồng ngôn ngữ là rào cản rất lớn trên chặng đường du học của mỗi người. Khả năng giao tiếp kém sẽ khiến bạn cảm thấy tự ti và muốn thu hẹp bản thân, tách ra khỏi mọi người. Trái lại, với khả năng tiếng Nhật dù ở mức cơ bản cũng có thể giúp bạn có cơ hội giao lưu kết bạn, chủ động hơn trong mọi tình huống.
  • Có thể tìm việc làm: Đa số du học sinh sau một thời gian nhập học sẽ tìm kiếm cho mình công việc làm thêm tại Nhật. Thế nhưng ít nhất bạn cần phải biết những mẫu câu giao tiếp đơn giản để có thể trao đổi công việc giữa bạn với ông chủ cũng như giữa bạn và khách hàng. Vì vậy tiếng Nhật là cần thiết trong quá trình tìm việc làm và trong cả quãng thời gian du học.
Tham Khảo Thêm:   Chi phí du học Nhật Bản 1 năm là bao nhiêu?
Tiếng Nhật tạo điều kiện thuận lợi trong công việc làm thêm
Tiếng Nhật tạo điều kiện thuận lợi trong công việc làm thêm

Điều kiện tiếng Nhật để du học là gì?

Du học Nhật Bản có nhiều chương trình, do đó ở mỗi lựa chọn sẽ có yêu cầu riêng:

  • Du học theo diện THPT: Tối thiểu phải có chứng chỉ N5 hoặc đã có thời gian học tiếng Nhật tại Việt Nam trên 150 tiếng sau đó sẽ học ngôn ngữ bổ túc thêm khi ở Nhật.
  • Du học sau khi đã tốt nghiệp THPT: Học sinh sau khi hoàn thành chương trình học phổ thông, cao đẳng, đại học trong nước và muốn theo học các trường tại Nhật Bản phải có chứng chỉ năng lực tiếng Nhật từ N5 trở lên hoặc được một trung tâm ngoại ngữ uy tín, một trường đại học tại Nhật chứng nhận năng lực ngôn ngữ tương đương 6 tháng học (học xong khóa sơ cấp).

Thông thường, để theo học các trường tại Nhật, học sinh sinh viên phải đáp ứng yêu cầu ngôn ngữ tối thiểu là N5. Tuy nhiên tùy thuộc vào đặc thù ngành học, cấp học, mỗi trường sẽ có những yêu cầu cao hơn. Để biết chắc chắn về điều kiện tiếng Nhật của nơi mình muốn theo học, các bạn nên tìm hiểu thông tin trực tiếp từ trường.

Đáp ứng yêu cầu tiếng Nhật để theo học ngôi trường mơ ước
Đáp ứng yêu cầu tiếng Nhật để theo học ngôi trường mơ ước

Một số điều kiện du học Nhật Bản khác

  • Tuổi tác: Độ tuổi từ 18 đến dưới 30 dễ đi du học hơn.
  • Khả năng tài chính: Du học là một quá trình lâu dài nên người học hoặc người bảo lãnh cần chứng minh được tài chính nhằm đảm bảo việc học không bị gián đoạn.
  • Sức khỏe: Khác với xuất khẩu lao động có rất khắt khe về sức khỏe, du học không đặt ra yêu cầu quá cao trong vấn đề này. Đối với những người mắc phải các bệnh như cận thị, viêm gan B, … vẫn được tạo điều kiện học tập bình thường (ngoại trừ các bệnh dễ lây nhiễm như HIV, cúm gia cầm, giang mai,…).
  • Pháp lý: Không có tiền án, tiền sự.
  • Hồ sơ, thủ tục: Có đầy đủ hồ sơ với các loại giấy tờ được yêu cầu.
Tham Khảo Thêm:   Vợ chồng cùng du học Nhật Bản được không?

Nhìn chung, so với các quốc gia khác trên thế giới, Nhật Bản vừa có nền giáo dục tiên tiến vừa có sự tương đồng về nhiều mặt với nước ta. Lựa chọn xứ sở mặt trời mọc làm điểm dừng chân là hoàn toàn đúng đắn. Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết, bạn đã giải đáp được thắc mắc du học Nhật Bản cần tiếng Nhật N mấy và tự tin hơn với quyết định của bản thân.

Bạn đã xem bài viết Muốn đi du học Nhật Bản cần tiếng Nhật N mấy? . Chúc các bạn có những giây phút thú vị và hữu ích nhé. Đừng quên để lại bình luận cho TinEdu để nhận được tư vấn nhanh nhất nhé.

Thông Tin Về TinEdu